ทำหมันน้องหมา อันตรายหรือน่ากลัวจริงมั้ย??

ทำหมันน้องหมา อันตรายหรือน่ากลัวจริงมั้ย??



พูดถึงทำหมันน้องหมา เจ้าของหลายๆคนอดกังวลไม่ได้เลยใช่คะว่าจะมีความเสี่ยง อันตรายถึงชีวิตรึป่าว เนื่องจากการทำหมันนั้นต้องทำให้สุนัขสลบด้วยการวางยาสลบก่อนการทำเสมอ บางคนกลัวน้องหมาไม่ฟื้น บางคนกลัวน้องหมาเจ็บ หรือบางคนกลัวแพ้ยาสลบบ้าง แต่!!! การทำหมันเป็นการผ่าตัดแบบพื้นฐานทั่วไป ใช้เวลาไม่มาก ผลข้างเคียงค่อนข้างน้อยหรือแทบจะไม่มีเลยหากเจ้าของสามารถดูแลและปฏิบัติได้ตามที่สัตวแพทย์แนะนำค่ะ เช่นการจำกัดบริเวณช่วงพักฟื้นในคอกหมาเพื่อป้องกันแผลแตก

ซึ่งอันที่จริงต้องบอกก่อนเลยว่าการผ่าตัดทุกอย่างมีความเสี่ยงอยู่แล้วนะคะ ขึ้นกับว่าเราจะลดปัจจัยที่ทำให้เกิดความเสี่ยงเหล่านั้นลงไปได้อย่างไรบ้าง อาทิเช่น การพาน้องหมาไปทำหมันในช่วงเวลาที่เหมาะสม การเลือกทำหมันกับสถานประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือ การทำความเข้าใจเรื่องการวางยาสลบ การเตรียมความพร้อมก่อนการผ่าตัด ทั้งตรวจร่างกาย ตรวจเลือด การจำกัดพื้นที่ในคอกหมาเพื่อทำการงดน้ำและอาหารก่อนผ่าตัดอย่างน้อย8-12ชั่วโมง เป็นต้น หากทำได้ตามนี้น้องหมาปลอดภัยหายห่วงค่า

ดังนั้นหากเราเข้าใจและปฏิบัติอย่างถูกต้องตามขั้นตอน เชื่อว่าน้องหมาจะลดความเสี่ยงจากการผ่าตัดทำหมันได้อย่างมากเลยค่ะ แนะนำว่าในสภาวะที่น้องหมาแข็งแรงปกติดีควรรีบพาไปทำหมันเพื่อป้องกันโรคระบบสืบพันธ์ที่จะเกิดในอนาคตได้ค่ะ

ทำหมันน้องหมาไม่น่ากลัวนะค้าา สัตวแพทย์จะคอยดูแลให้ ร่วมกับเจ้าของมีคอกหมาดีๆเตรียมไว้สำหรับก่อนและหลังผ่าตัดค่ะ

#คอกหมา

อ่านต่อวิธีช่วยลดความเสี่ยงอันตรายจากการทำหมันที่ >>> https://goo.gl/PKk9sL

พิเศษ!! กดแอดไลน์รับความรู้ที่จำเป็นสำหรับคนเลี้ยงน้องหมาแบบอัพเดทตลอดเวลาที่ >> https://line.me/R/ti/p/%40mus8861j

ติดตามเพจสาระน่ารู้ของคนเลี้ยงสุนัข >> Facebook Fanpage: http://fbl.me/doggietipsandtricks

Google plus : https://goo.gl/F32qWW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำคอกไม้ราคาถูก บ้านไม้ทำเอง ให้น้องหมา

สะบ้าเคลื่อนในสุนัข รักษาอย่างไร กินยาหรือต้องผ่าตัด